Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
26 เมษายน 2024
0

ผมเสียซ่อมได้! กับ 3 สูตรหมักเส้นผมแบบฉบับ DIY

favorite


ผมเสียซ่อมได้! กับ 3 สูตรหมักเส้นผมแบบฉบับ DIY


ความสวยกับผู้หญิงเป็น 2 สิ่งที่มักจะมาคู่กันเสมอ! อะไรที่เค้าว่าดี อะไรที่เค้าว่าทำแล้วงาม สาวๆ อย่างเราไม่มีพลาด ทำตามได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะต้องแลกกับอะไรมา เราก็ยอม! … ซึ่งในเรื่องของความสวยนั้น เราจะโฟกัสเฉพาะเพียงแต่ใบหน้าหรือเรือนร่างก็ไม่พอนะจ๊ะ ความสวยงามของเส้นผมก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไปไม่แพ้ส่วนอื่นเลย ผมจะต้องเป๊ะปังไม่แพ้ใบหน้า สาวๆ ส่วนมากเลยจัดเต็มกับการไดร์ ยืด ดัด สระ ตัด ทำสี ไฮไลท์ เพื่อให้ได้ทรงผมที่สวยและเข้ากับรูปหน้าที่สุดยังไงล่ะ!

 

 

    แต่ทีนี้ พอเราได้ทรงผมที่สวยงามมา แต่สภาพของเส้นผมกลับพัง แห้ง ชี้ฟู ไร้น้ำหนัก สุขภาพของเส้นผมเสียจนพาลทำเอาทรงผมสวยๆ นั้น ไม่พริ้วสลวยเหมือนตอนเซ็ตออกจากร้านทำผมนี่สิ ปัญหาใหญ่เลยล่ะ! … แต่ไม่มีปัญหาอะไรในโลกนี้ที่เราจะแก้ไขไม่ได้ค่ะ แก้มเลยจัด 3 สูตรหมักเส้นผมเสียให้กลับมาพริ้วสลวยมาให้สาวๆ ได้ลองไปทำตามกันดู แต่ละสูตรคือทำเองได้ ทำง่าย แถมยังช่วยกู้สภาพเส้นผมได้จริงอีกด้วย ตามไปดูกันดีกว่าค่ะ

 

1. สูตรหมักผมสำหรับผมทำสี : เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ผ่านการทำสีผม โดนเคมีมาอย่างหนัก

 

ส่วนผสม

- น้ำมันมะกอก 5 ช้อนโต๊ะ

- ไข่แดง 1 ฟอง

- น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ

 

 

 

 

นำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างผสมกันและหมักเส้นผมไว้ 1 ชั่วโมง น้ำมันมะกอกจะช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมให้กลับมาเงางาม มีน้ำหนัก และไข่แดงจะช่วยฟื้นบำรุงผมเสียจากภายในให้กลับมาแข็งแรง ใครที่ชอบทำสีผมมากๆ ผมเจอสารเคมีบ่อยๆ ต้องลองสูตรนี้ค่ะ

 

2. สูตรหมักผมสำหรับผมแห้งเสีย : สาวๆ ที่มีผมแห้ง ไร้น้ำหนัก ต้องลอง

 

ส่วนผสม

- โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ

- ไข่แดง 1 ฟอง

- น้ำมะนาว 5 ช้อนโต๊ะ 

 

 

นำส่วนผสมทั้ง 3 อย่างผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นชโลมลงบนเส้นผมโดยเน้นบริเวณปลายผม ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง โปรตีนและวิตามินในโยเกิร์ตจะช่วยให้ผมมีน้ำหนัก จัดทรงง่าย ไข่แดงจะช่วยฟื้นบำรุงผมเสีย และน้ำมะนาวจะช่วยทำให้เส้นผมนุ่มลื่น สาวผมแห้งไม่ลองไม่ได้แล้ว!

 

3. สูตรหมักผมสำหรับผมชี้ฟู หยาบกระด้าง : เหมาะสำหรับคนที่มีผมชี้ฟู จัดทรงยาก

 

ส่วนผสม

- มายองเนส 5 ช้อนโต๊ะ

- น้ำมะนาว 5 ช้อนโต๊ะ

 

 

ผสมมายองเนสกับน้ำมะนาว คนจนเข้ากัน จากนั้นให้นำมาหมักเส้นผมทิ้งไว้ 30 นาที น้ำมะนาวจะช่วยล้างสารเคมีตกค้างบนเส้นผม ทำให้ผมนุ่มสลวย ลดปัญหาผมพันกัน และช่วยทำให้เส้นผมพริ้ว จัดทรงได้ง่ายยิ่งขึ้น

 


    3 สูตรหมักผม สำหรับ 3 ปัญหาผมเสียที่ช่วยเปลี่ยนผมพังให้สวยปังได้อีกครั้ง ส่วนผสมหาได้ง่ายๆ ในห้องครัว ... แก้มแนะนำให้เพื่อนๆ ลองหมักผมด้วย 3 สูตรนี้กันดูตามปัญหาสัก 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์ รับรองเลยว่าผมของเพื่อนๆ จะดูสวย มีสุขภาพดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ :)







บทความที่เกี่ยวข้อง