Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
29 มีนาคม 2024
0

5 วิธีดูแลสุขภาพเส้นผมป้องกัน "ผมร่วง ผมบาง"

favorite

วิธีดูแลสุขภาพเส้นผมป้องกัน "ผมร่วง ผมบาง"

มาลองสังเกตุดูตัวเองว่า ปัญหาผมที่มักพบเจอมาจากการดูแลแบบผิดๆ ของเราเองหรือไม่ พร้อมบอก “วิธีดูแลผมป้องกันผมร่วง ผมบาง” แบบเบื้องต้นง่ายๆ 

ให้คุณกลับมามีสุขภาพเส้นผมที่ดี

 ในบทความนี้ Jhair ได้รวบรวม วิธีดูแลสุขภาพเส้นผมป้องกัน "ผมร่วง ผมบาง" มารวมไว้ในบทความสาระน่ารู้จาก Jhair เรียบร้อยแล้ว

5 วิธีดูแลสุขภาพเส้นผมป้องกัน "ผมร่วง ผมบาง"

  • อย่าดึงผมเล่น

การที่เราเล่นผมบ่อยๆนั้น จะส่งผลให้เกิด "ผมมัน" เพราะน้ำมันตามธรรมชาติมือเรานั่นเองส่งผลให้ผมมันได้เช่นกัน นอกจากนั้นอย่าพยายามดึกหรือฉีกผมแตกปลาย เพราะจะทำให้ผมเสียกว่าเดิมส่งผลให้ผมร่วงได้เช่นกัน

  • เล็มปลายผมบ่อยๆ

ถ้าหากเราเป็นคนที่ผมแตกปลาย ทางที่ดีเราควรจะเล็มปลายผม ทุก 6 อาทิตย์ เผื่อให้ผมดูสุขภาพดียิ่งขึ้น และแนะนำว่าให้ตัดผม ทุก 3 เดือน ถ้าหากเรามีผมเสียขั้นรุนแรง จำเป็นจะต้องตัดผมเยอะเป็นพิเศษเพื่อกำจัดผมเสีย หลายคนอาจจะเสียดายเส้นผมแต่เพื่อสุขภาพผมที่ดีเราก็จำเป็นที่จะต้องทำเหมือนกัน เผื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมาในภายหลังเช่นภาวะผมร่วง ผมบาง และผมเสีย

  • อย่าทำสีผมใหม่บ่อยๆ

การที่เราย้อมผมบ่อยไปจะส่งผลเสียกับเส้นผมและหนังศีรษะอย่างมาก เพราะในน้ำยาย้อมผมมีสารเคมีที่ค่อนข้างรุนแรง ถ้าหากเราต้องการย้อมสีใหม่จริงๆ อย่างน้อยเราควรรอให้รากผมสีธรรมชาติของเรางอกออกมาสักหน่อย แล้วค่อยย่อมสีใหม่ก็ได้

  • กินอาหารดีมีประโยชน์

การที่เรากินอาหารที่เหมาะสม ให้ผลดีและมีประโยชน์ จะช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้น ฟื้นฟูสภาพเส้นผมและหนังศีรษะของเรา แถมยังป้องกันผมร่วงได้อีกด้วย แต่ถ้าหากในแต่ละวันเราได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอก็จะส่งผลให้ผมเราบางลงเรื่อยๆ

  1. กินโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอ เส้นผมนั้นมาจากโปรตีน เราจึงควรกินเนื้อสัตว์ ไข่ และอาหารอื่นๆ ที่อุดมโปรตีน เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอ จนผมยาวและคืนสภาพผมแข็งแรง

  2. พยายามกินอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า-3 และกรดไขมันอื่นๆ ที่จำเป็น เช่น น้ำมันปลา (จากปลาแซลมอน ปลาทูน่า และปลาแมคเคอเรล) และอัลมอนด์

  3. วิตามินบี 6 และบี 12 จะช่วยบำรุงผมเป็นอย่างดีเช่นกัน

  • ดื่มน้ำเยอะๆ

ผมจะสุขภาพดีถ้าไม่ขาดน้ำ เพราะงั้นให้ดื่มน้ำเยอะๆ ร่างกายและเส้นผมจะได้รับน้ำเพียงพอ แบบนี้นอกจากผมแล้ว ผิวและเล็บก็สวยสุขภาพดีด้วย

สรุป

ให้ทุกคนลองสังเกตุพฤติกรรมตัวเองมากขึ้น และถ้ารู้แล้วว่าเราทำอะไรที่ควรหลีกเลี่ยง ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรจะเลี่ยง ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ใช้วิธีบำรุงแทน เพราะเดี๋ยวนี้มีนวัตกรรมมากมายที่จะเข้ามาช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะของเรา 


Jhair - Numberone888


avatar - null | Chitralada
Chitralada
สาววัยทำงานที่สนใจเรื่องราวของ สุขภาพ ธรรมชาติ และความงามจากภายใน

บทความที่เกี่ยวข้อง