Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
28 มีนาคม 2024
0

COVID สร้างเชฟ! กับ 5 ซีรี่ส์ทำอาหาร ที่ช่วยปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณ

favorite

COVID สร้างเชฟ! กับ 5 ซีรี่ส์ทำอาหาร ที่ช่วยปลุกความเป็นเชฟในตัวคุณ

คนทั่วทั้งโลกในขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงกักตัวอยู่บ้าน เพราะโรคระบาดอย่าง COVID-19 โดยเฉพาะในประเทศไทยที่มีคำสั่งเคอร์ฟิวและคำสั่งให้ปิดห้างสรรพสินค้าและร้านค้าต่างๆ เพื่อลดการแพร่เชื้อ รวมไปถึงให้เริ่มทำงานจากที่บ้าน ส่งผลให้หลายๆ คนไม่มีความจำเป็นต้องออกจากบ้านเพื่อเดินทางไปไหน เวลาว่างจึงมีมากขึ้น …

แก้มว่ามีเยอะขึ้นมากจนทำให้ใครหลายๆ คนเกิดอาการเบื่อบ้านกันเลยทีเดียว จริงไหมคะ? แต่ความเบื่อมันไม่เข้าใครออกใคร เพราะยังไงเราก็ต้องกักตัวกันต่อไปเพื่อความปลอดภัยอยู่ดี สิ่งที่เราทำได้ก็คือ “หากิจกรรมทำแก้เบื่อ” บ้างก็ดูหนัง บ้างก็ทำความสะอาดบ้าน บ้างก็ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว … แต่เท่าที่แก้มเห็นตาม feed ใน social media ต่างๆ หลายคนเริ่มออกมาโชว์สกิลความเป็นเชฟกันซะเป็นส่วนใหญ่! เพราะร้านอาหารบางร้านก็ปิด แถมทุกร้านที่เปิดก็ต้องสั่งกลับมาทานที่บ้าน กว่าจะได้ทานอาหารก็เย็นชืดหมดแล้ว หลายคนจึงใช้เวลาว่างนี้ หันหน้าเข้าครัว สวมผ้ากันเปื้อน ทำอาหารตามสูตรกันยกใหญ่ …

จะว่าไปนี่ก็ถือว่าเป็นการ “ปลุกสกิลความเป็นเชฟ” ในตัวใครหลายๆ คนเลยทีเดียวน้า ค้นพบว่าตัวเองรักการทำอาหารทั้งที แถมยังมีเวลาเยอะแยะมากมายแบบนี้ … เราต้องไปให้สุดค่ะ! นอกจากจะทำอาหารทานเองครบ 3 มื้อแล้ว เวลาว่างที่เหลือ แก้มแนะนำให้เพื่อนๆ ลองดู 5 ซีรีส์ที่แก้มนำมาฝากกันดีกว่า เผื่อว่าจะหลายๆ คนจะได้แรงบันดาลใจหรือเมนูอาหารดีๆ จากซีรีส์กลับไป ไม่แน่นะ จบเรื่อง COVID-19 เมื่อไหร่ อาจจะยื่นซองขาวที่ทำงานแล้วไปสมัครเป็นเชฟกันก็ได้ ใครจะไปรู้!?

 

1. Let’s Eat 1&2



เริ่มต้นกันที่เรื่องแรกอย่างซีรีส์เกาหลีชื่อดังที่ทำเอาดูคนน้ำลายสอกันตลอดเรื่อง! ซีรีส์เรื่องนี้เป็นซีรีส์คอมเมดี้ที่ว่าด้วยเรื่องของ “อีซูคยอง” หญิงสาวที่ผ่านการหย่าร้างและทำงานในสำนักงานทนายความ โดยอีซูคยองนั้นชื่นชอบและหลงใหลในอาหารมาก รวมถึงเป็นแฟนคลับของบล็อค “ชิกชา” (Let’s Eat) บล็อกอาหารชื่อดังที่มี Food Blogger อย่าง “กูแทฮยอง” หนุ่มขายประกันขี้ตู่ เป็นนักเขียนอยู่ที่บล็อคนี้ โดยทั้ง 2 คนนี้ ได้รู้จักกันผ่านทาง “ยูจินอี” นักศึกษาด้านการออกแบบที่ตกอับ เธอได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่หอพักเดียวกันกับทั้ง 2 คน และได้ชวนทั้ง 2 คนไปร่วมโต๊ะอาหารด้วยกันจนเกิดเป็นความสัมพันธ์ดีๆ ขึ้น 

 

เรื่องราวยังดำเนินต่อไปจนถึง Season 2 ที่ได้เล่าเรื่องของกูแทฮยองที่ซีซั่นนี้เค้าได้ย้ายกลับไปอยู่ที่เมืองเซจง เมืองที่เค้าได้อาศัยอยู่สมัยเด็ก และได้กลับไปพบกับคู่อริเก่าอย่าง “แบคซูจี” ผู้ซึ่งโดนล้อว่าอ้วนตั้งแต่สมัยประถมจนทำให้เป็นปมฝังใจ เธอมุ่งมั่นกับการลดน้ำหนักจนผอมเพรียว และเมื่อเธอและกูแทฮยองได้กลับมาอยู่อพาร์ตเม้นท์เดียวกัน เธอจึงได้เริ่มต้นแผนการแก้แค้นขึ้น …  

 

แน่นอนว่าตลอดทั้งเรื่องนี้จะเต็มไปด้วยอาหารเกาหลีนานาชนิดที่ดูน่าทานมากจนให้น้ำลายสอตลอดทั้งเรื่อง รวมถึงเรื่องนี้ยังแฝงไปด้วยความรู้ในการทานอาหารแต่ละชนิดด้วยว่าต้องทานยังไง เรียกได้ว่าดูเพลินแถมยังได้ความรู้อีกด้วยค่ะ

 

 

2. Midnight Diner : Tokyo Stories


กลับมากันที่แดนปลาดิบ ซีรีส์เรื่องนี้ดัดแปลงมาจากการ์ตูนยอดนิยมที่เคยได้รับการสร้างเป็นละครโทรทัศน์ที่ญี่ปุ่นมาก่อน โด่งดังจน Netflix ต้องจับมาทำเป็นซีรีส์ออกฉายทั่วโลก โดยเรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องราวชีวิตของคนในโตเกียวยามค่ำคืน ในสถานที่ที่เป็นร้านอาหารซึ่งจะเริ่มเปิดตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึง 7 โมงเช้า ในแต่ละตอนของซีรีส์ จะพูดถึงอาหาร 1 อย่างที่เป็นจุดเด่นและชีวิตผู้คนที่ได้หมุนเวียนเข้ามาใช้บริการที่ภัตตาคารแห่งนี้ สิ่งที่โดดเด่นของซีรีส์นี้จะเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของอาหารแต่ละจาน รวมไปถึงเรื่องราวชีวิตของผู้คนไม่ว่าจะเป็นชีวิตที่ต้องพบเจอทั้งความสุข ความเจ็บปวด ความรัก ความทุกข์ และมิตรภาพ บอกเลยว่าดูแล้วอยากบินไปญี่ปุ่นเพื่อทานอาหารตามรอยซีรีส์มว๊าก!

3. Avec Eric


ซีรีส์รายการอาหารที่จะพาคุณไปตะลุยหาของดีจากทั่วโลก ดำเนินรายการโดยเชฟชื่อดังจากฝรั่งเศสอย่าง Eric Ripert ที่มีดีกรีเชฟมิชลินระดับ 3 ดาว โดยซีรีส์รายการชุดนี้จะพาคุณไปบุกหลังครัวของร้านอาหาร Le Bernardin ร้านอาหารชื่อดังใจกลางมหานครนิวยอร์ก หลังจากนั้นเขาจะพาออกเดินทางไปรอบโลก ไม่ว่าจะเป็นเกาหลีใต้ ฮ่องกง ออสเตรเลีย และเปอร์โตริโก้ เพื่อค้นหาวัตถุดิบที่ดีที่สุด รวมถึงออกตามหาแรงบันดาลใจในการค้นคว้าสูตรอาหารใหม่ๆ อีกด้วย … งานนี้ความรู้และเทคนิคดีๆ เพียบ!

 

4. Zumbo’s Just Desserts


อีกหนึ่งซีรีส์รายการอาหารสำหรับคนที่รักการทานขนม กับรายการแข่งขันการทำขนมแบบเรียลลิตี้ชื่อดังจากประเทศออสเตรเลียอย่าง “Zumbo's Just Desserts” ดำเนินรายการโดย Adriano Zumbo เชฟขนมหวานชื่อดัง โดยในแต่ละตอนจะมีผู้แข่งขันเข้าร่วมเพื่อทำขนมตามโจทย์ประจำสัปดาห์จนกระทั่งได้ผู้ชนะ … ทุกๆ ตอนจะประกอบไปด้วยความตื่นเต้นที่ทำให้คุณได้ลุ้นอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงคุณจะได้รับแรงบันดาลใจและเทคนิคดีๆ ในการทำขนมเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน งานนี้บอกเลยได้ว่าดูแล้วอยากลองทำขนมตามบ้างเลย ว่างๆ ก็มาเปิดเตาอบขนมกันดีกว่าค่ะ!

 

5. Chef’s Table


เรื่องสุดท้ายเป็นซีรีส์เชิงสารคดีจาก Netflix ที่ปัจจุบันนี้ฮอตฮิตจนดำเนินเรื่องมาถึง Season 3 แล้ว! ใน Chef’s Table จะเป็นการเจาะลึกถึงชีวิตของเชฟชื่อดังจากทั่วโลก อาทิเช่น เชฟ Massimo Bottura's เชฟเจ้าของร้าน Osteria Francescana เจ้าของตำแหน่งอันดับ 3 จาก World's Best Restaurants, เชฟ Francis Mallmann จากร้านระดับมิชลินสตาร์ 3 ดาว และ เชฟ Gaggan Anand เชฟชาวอินเดีย เจ้าของร้าน Gaggan ที่คนไทยเรารู้จักกันดี โดยในแต่ละตอนจะนำเสนอทั้งด้านชีวิตส่วนตัวและการทำงาน ตั้งแต่เริ่มต้นมาจนถึงปัจจุบัน คนดูอย่างเราๆ จะได้เข้าใจที่มาและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์อาหารของเชฟแต่ละคน รวมไปถึงปัญหาและความท้าทายที่พวกเขาต้องพบเจอในการเป็นเชฟชื่อดัง …

ใครที่ชอบแนวนี้ ห้ามพลาดเชียว! 5 เรื่องราว 5 สไตล์ ที่แก้มนำมาฝากทุกคนกันในวันนี้ หาดูได้ง่ายมากเพียงเข้าไปที่ Netflix แล้วเสริทชื่อเรื่องตามที่แก้มบอกไปด้านบน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ฆ่าเวลาไปพร้อมๆ กับการหาแรงบันดาลใจและความรู้ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง …

ไม่แน่นะ เชฟชื่อดังคนใหม่อาจจะเป็นคุณก็ได้ :P

บทความที่เกี่ยวข้อง