Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
29 มีนาคม 2024
0

ส่อง 25 คุณประโยชน์จาก “เห็ดหลินจือ” สุดยอดสมุนไพรแห่งชีวิต

favorite



ส่อง 25 คุณประโยชน์จาก “เห็ดหลินจือ” สุดยอดสมุนไพรแห่งชีวิต

“เห็ดหลินจือ” เห็ดสมุนไพรที่ใครๆ ต่างก็คุ้นชื่อและคุ้นหู แต่น้อยคนนักที่จะเข้าใจถึงสรรพคุณของเห็นหลินจือว่ามันดีและมีประโยชน์อย่างไร ทำไมเห็ดหลินจือถึงช่วยรักษาโรคต่างๆ ได้อย่างมากมายจนหลายๆ ผลการวิจัยให้การยอมรับและเรียกเห็ดหลินจือว่าเป็น “สมุนไพรแห่งชีวิต” … วันนี้แก้มจะพาทุกคนไปรู้ลึกเรื่องของเห็ดหลินจือกันค่ะ


จุดกำเนิดของเห็ดหลินจือ

เห็ดหลินจือนั้นถูกใช้ในวงการแพทย์แผนจีนมานานมากกว่า 2,000 ปี โดยเห็ดหลินจือถูกจัดให้เป็นเห็ดที่มีอายุยืนนาน และมีชื่อเสียงเก่าแก่ที่สุดในบรรดาสมุนไพรทางการแพทย์ แถมยังถูกบันทึกลงในตำราสมุนไพรที่มีอายุมากที่สุดของประเทศจีนอีกด้วย

 

โดยหมอในสมัยนั้นจะนิยมใช้เห็ดหลินจือในการรักษาโรคต่างๆ เป็นหลัก เพราะในเห็ดหลินจือนั้นมีสารอาหารที่ส่งผลดีต่อสุขภาพอยู่มากมายเต็มไปหมด เช่น โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุบางชนิด เช่น แคลเซียม โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม เซเลเนียม ธาตุเหล็ก สังกะสี ทองแดง รวมไปถึงสารโมเลกุลชีวภาพที่สำคัญ ๆ อย่างเช่น ไตเทอร์พีน เจอมาเนียม เออร์โกสเตอรอล เป็นต้น

 

เพราะมีสารอาหารที่สำคัญและดีต่อสุขภาพมากมาย หลายๆ คนจึงนิยมนำเอาเห็ดหลินจือ มาประกอบอาหารเพื่อบำรุงรักษาร่างกายให้แข็งแรง รวมไปถึงวงการวิทยาศาสตร์ก็ได้นำเอาเห็ดหลินจือไปทำการวิจัยต่อ เพื่อที่จะได้ศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับตัวเห็ดหลินจือให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

โดยผลการวิจัยก็ได้ชี้ออกมาว่าเห็นหลินจือนั้นอุดมไปด้วยสารอาหารและประโยชน์ต่างๆ มากมาย จึงได้ขนานนามกันว่ามันคือราชาแห่งสมุนไพร หรือ สมุนไพรแห่งชีวิตนั่นเอง

25 คุณประโยชน์จากเห็ดหลินจือ 

1. บำรุงร่างกาย เสริมกำลัง บรรเทาอาการอ่อนเพลีย

2. เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

3. ลดน้ำตาลในเลือด ควบคุมอาการของโรคเบาหวาน

4. ลดไขมันในเลือด

5. ป้องกันโรคหัวใจ

6. เสริมสร้างความจำ ป้องกันอัลไซเมอร์

7. ช่วยให้เลือดลมไหลเวียนได้ดีขึ้น

8. ชะลอความแก่ บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง

9. ล้างพิษให้ร่างกาย

10. บำรุงสายตา

11. แก้หลอดลมอักเสบเรื้อรัง

12. รักษาโรคภูมิแพ้ หืด หอบ

13. ลดความดันโลหิตสูง

14. แก้ปวดเมื่อย ปวดข้อ

15. บำรุงระบบประสาท แก้อาการนอนไม่หลับ เวียนศีรษะ เบื่ออาหาร

16. รักษาแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้

17. บำรุงและรักษาโรคตับต่าง ๆ

18. ขับปัสสาวะ รักษาโรคทางเดินปัสสาวะ

19. ป้องกันการทำงานหนักของไต

20. รักษาและบรรเทาอาการของโรคริดสีดวงทวาร

21. ลดอาการปวดประจำเดือน

22. แก้ภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ

23. แก้ปัญหาภาวะมีบุตรยาก

24. ยับยั้งเชื้อไวรัส อย่างไวรัสเอดส์ อีสุกอีใส งูสวัด

25. รักษาโรคที่มีสาเหตุมาจากการขาดออกซิเจน เช่น ถุงลมโป่งพอง หัวใจล้มเหลว เส้นเลือดหัวใจตีบ


ประโยชน์อัดแน่นขนาดนี้ การันตีด้วยผลงานวิจัยต่างๆ มากมาย แถมเห็ดหลินจือยังอยู่คู่วงการแพทย์แผนโบราณและศาสตร์การรักษาแบบฉบับจีนมาอย่างยาวนาน … รู้อย่างนี้ เราคงต้องรีบหันมาดูแลสุขภาพให้แข็งแรงด้วยเห็ดหลินจือกันบ้างแล้ว!


แต่ถ้าจะให้ไปหาเห็ดหลินจือมาทำอาหารหรือต้มน้ำทานก็ดูจะเป็นเรื่องยุ่งยากในปัจจุบัน ด้วยไลฟ์สไตล์อันรีบเร่งและยุ่งเหยิงทั้งวันทั้งคืน ทำให้ปัจจุบันนี้ “อาหารเสริมจากเห็ดหลินจือ” จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะช่วยทำบำรุงและดูแลสุขภาพของเราให้แข็งแรง อีกทั้งยังลดความวุ่นวายจากการเตรียมเห็ดหลินจือสดๆ ได้อีกด้วย


Lingzhi Gold Label สุดยอดอาหารเสริมจากเห็ดหลินจือแดง 


อาหารเสริมจากเห็ดหลินจือแดง การันตีคุณภาพด้วยแบรนด์ Nature Biotec แบรนด์อาหารเสริมอันดับ 1 ในประเทศไทย



อาหารเสริมตัวนี้ผลิตจากเห็ดหลินจือแดงสกัดมาพร้อมกับวิตามินอี  เหมาะสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดันโลหิต ไขมันในเลือดสูง และภูมิแพ้ ช่วยบำรุงรักษาและบรรเทาอาการของโรคเหล่านี้ให้ทุเลาลงได้ อีกทั้งยังช่วยทำให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตื่นเช้ามาร่างกายสดชื่น ไม่อ่อนเพลียระหว่างวัน รวมถึงยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงและดูแลรักษาร่างกายให้แข็งแรง เพราะอาหารเสริมตัวนี้จะช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และช่วยป้องกันโรคที่เกิดจากความเสื่อมของร่างกายได้อีกด้วย


ทานง่ายๆ ให้ร่างกายได้รับสารอาหารและการบำรุงจากเห็ดหลินจือ เพื่อร่างกายที่สมบูรณ์ แข็งแรง ปราศจากโรคภัย ... สุขภาพดี ชีวิตก็แฮปปี้ดี๊ด๊าได้ในทุกวันค่า :)

บทความที่เกี่ยวข้อง