Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
coverImage
25 เมษายน 2024
0

4 ทางออกของปัญหา “ถ่ายไม่ออก” ท้องผูก ต้องแก้ไขยังไง ไปดูกัน!

favorite

ถ่ายไม่ออก แถวบ้านบอกว่าท้องผูก! ตามไปดู 4 วิธีแก้ไขปัญหาท้องผูกกันดีกว่า รับรองว่าถ่ายคล่อง ไม่อึดอัด ไม่แน่นท้องกันอีกต่อไป


ใครเคยมีอาการปวดท้องหนักแต่ถ่ายไม่ออกกันบ้าง หรือบางคนนั้นก็ไม่รู้สึกปวดท้องหนักกันเป็นอาทิตย์ๆ เลยก็มี! อาการแบบนี้เค้าเรียกกันว่ามันคืออาการ “ท้องผูก” ปัญหาที่เหมือนจะไม่มีอะไร แต่ส่งผลร้ายต่อร่างกายได้เยอะน่าดู!


เวลาคนมีอาการท้องผูก หลายคนมักจะคิดว่าไม่มีความผิดปกติที่ร้ายแรงอะไร ไม่ต้องแก้ไขก็ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว อาการท้องผูกส่งผลเสียได้มากกว่าที่คุณคิด เพราะการที่เราไม่ขับถ่ายของเสียออกมานั้นจะเป็นการทำให้ของเสียนั้นวนกลับเข้าสู่ร่างกาย ทำให้ร่างกายได้รับของเสียและสารพิษเข้าไป อีกทั้งยังเป็นสาเหตุของการเกิดโรคร้ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคลำไส้อักเสบ, มะเร็งลำใส้, ริดสีดวงทวาร เป็นต้น ส่วนในเรื่องของความสวยนั้น แน่นอนว่าหุ่นจะบวม ร่างจะพัง แถมผิวยังดูหมองคล้ำขึ้นอีกด้วยนะ!


ดังนั้น ใครที่ถ่ายไม่ออก มีอาการท้องผูก ต้องรีบแก้ไขและรักษาตัวเองให้กลับมามีระบบขับถ่ายที่เป็นปกติ เพื่อสุขภาพที่ยั่งยืน แข็งแรง … มาค่ะ ตามมาดูวิธีการดูแลปัญหาท้องผูกกันดีกว่าาา


1.วิธีแก้ท้องผูก ถ่ายไม่ออก : ดื่มน้ำเยอะๆ 

ดูเหมือนจะเป็นการแนะนำที่ง่ายๆ แต่ทำแล้วได้ผลจริงๆ นะ เพราะการดื่มน้ำเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะน้ำอุ่น เข้าไปในร่างกาย จะช่วยทำให้กระตุ้นลำไส้ และช่วยให้อุจจาระที่แข็งตัว กลับอ่อนและนิ่มลง จะช่วยทำให้เราขับถ่ายได้ง่ายขึ้น แถมการดื่มน้ำ ยังช่วยเพิ่มความสมดุลภายในระบบการทำงานต่างๆ ของร่างกายอีกด้วย


2.วิธีแก้ท้องผูก ถ่ายไม่ออก : ทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูง

อาหารที่มีไฟเบอร์สูงนั้น ไม่ต้องไปมองหาที่ไหนไกล เพราะมีอยู่ในผักและผลไม้จำนวนมาก โดยเฉพาะผักใบเขียว การทานไฟเบอร์เข้าไปนั้น จะมีกากใยจำนวนมากที่ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายของเรานั้นกลับมาทำงานได้อย่างปกติและมีประสิทธิภาพ ดังนั้นถ้ารู้ตัวว่าท้องผูก ถ่ายไม่ออก ผักใบเขียวต้องเข้าแล้วนะ!


3.วิธีแก้ท้องผูก ถ่ายไม่ออก : ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนั้น นอกจากจะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยทำให้ลำไส้ของเรานั้นเกิดการขยับ เคลื่อนตัว ซึ่งจะส่งผลทำให้เราอยากถ่ายได้ง่ายขึ้น แถมการที่ลำไส้มีการเคลื่อนตัวนั้นก็จะทำให้เราถ่ายได้คล่องขึ้นอีกด้วย ถ้าไม่มีแพชชั่นกับการออกกำลังกายไปเดินช้อปปิ้งก็ได้นะคะ แต่เดินเยอะๆ หน่อย ของเสียจะค่อยๆ เคลื่อนตัวตามธรรมชาติค่ะ


4.วิธีแก้ท้องผูก ถ่ายไม่ออก : ทานอาหารที่มีโปรไบโอติก

โปรไบโอติก คือ จุลินทรีย์ตัวดีที่อาศัยอยู่ในกระเพาะอาหาร มีหน้าที่ช่วยย่อยเศษอาหารและดูแลการขับถ่าย ซึ่งสามารถรับเพิ่มจากภายนอกได้ด้วย เช่นการทานอาหารหมักดอง อย่าง กิมจิ ผักดอง คอมบูชา  หรือจะทานโยเกิร์ตก็ได้เช่นกัน เพราะสามารถช่วยเพิ่มจำนวนโปรไบโอติกในกะเพาะได้


4 เคล็ดลับที่นำมาฝากกันในวันนี้ อยากให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ลองทำตามกันดู ไม่ว่าจะมีอาการท้องผูก ขับถ่ายไม่ออกหรือไม่ก็ตาม เพราะ 4 พฤติกรรมเหล่านี้ นอกจากจะช่วยให้ระบบขับถ่ายของทุกคนดีขึ้นแล้ว ยังช่วยส่งเสริมให้สุขภาพของเราแข็งแรงขึ้นอีกด้วย ดังนั้น อย่าลืมทำตามกันด้วยน้าา

avatar - null | Beautynista
Beautynista
เอดิเตอร์สาววัย Midlife Crisis ที่ชีวิตมีแต่มีความท้าทาย

บทความที่เกี่ยวข้อง