Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
19 เมษายน 2024
0

5 อาหารบำรุงเส้นผม ชะลอผมขาวก่อนวัย สร้างผมใหม่ที่ดกดำ

favorite


5 อาหารบำรุงเส้นผม ชะลอผมขาวก่อนวัย สร้างผมใหม่ที่ดกดำ


ปัจจุบันนี้ เราจะเห็นได้ว่ามีหนุ่มสาวจำนวนมากประสบปัญหา “ผมหงอกผมขาวขึ้นก่อนวัยอันควร” ด้วยสาเหตุและปัจจัยหลายๆ อย่างในสภาวะปัจจุบันที่เป็นตัวเร่งเร้าทำให้ผมหงอกหรือผมขาวสามารถเกิดขึ้นได้เร็วขึ้นกว่าปกติ ไม่ว่าจะเป็นภาวะความเครียดที่สูงขึ้นในปัจจุบัน, การรับประทานอาหาร, การทำสีผม รวมไปถึงความผิดปกติทางพันธุกรรม และแก้มก็เชื่อว่าในที่นี้ต้องมีเพื่อนๆ หลายคนที่ประสบและพบเจอปัญหานี้อยู่เหมือนกันแน่ๆ เลยจะนำเอาเคล็ดลับในการรับประทานอาหารเพื่อชะลอผมหงอก กระตุ้นการสร้างเส้นผมใหม่ที่ดกดำมาฝากทุกๆ คนกัน ผมจะได้ดำ ไม่หงอก ไม่ขาวเร็วกว่าวัยอีกต่อไป!

 

ปัญหาผมหงอกผมขาวก่อนวัย เป็นอะไรที่รบกวนจิตใจและทำให้เราสูญเสียความมั่นใจไปเป็นอย่างมาก นี่คือปัญหาที่เราจะละเลยไม่ได้ เพราะนอกจากจะทำให้เราเสียบุคลิกภาพแล้ว ปัญหาผมหงอกผมขาวก่อนวัยยังสามารถบ่งบอกได้ถึงปัญหาเรื่องสุขภาพของเราได้อีกด้วย 

 

 

ก่อนอื่นเรามาดูกันดีกว่าว่า “สาเหตุที่กระตุ้นทำให้เกิดผมหงอกผมขาวก่อนวัย” นั้น มันจะมีอะไรกันบ้าง

 

- ผู้ที่สูบบุหรี่เป็นประจำ

- พันธุกรรม

- ภาวะเครียดสะสม

- การรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสม ขาดสารอาหารและโปรตีนที่จะช่วยเข้าไปบำรุงเส้นผม

 

อย่างไรก็ตาม หากคุณคือคนที่มีผมหงอกผมขาวก่อนวัยอันเนื่องมาจากสาเหตุของภาวะเครียดสะสม หรือ มีความผิดปกติทางพันธุกรรม แก้มแนะนำให้ลองพบแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญเพื่อขอคำปรึกษาและวิธีการแก้ไขที่เหมาะสมและถูกต้องนะคะ

 

เมื่อเราทราบถึงสาเหตุต่างๆ แล้ว ก็ลองวิเคราะห์กันดูว่าใครน่าจะมีแนวโน้มในการเกิดผมหงอกผมขาวก่อนวัยมาจากสาเหตุไหน เพื่อนๆ จะได้ปรับและแก้ไขกันได้อย่างตรงจุด และเราจะเห็นได้ว่า 1 ในสาเหตุของการเกิดผมหงอกผมขาวก่อนวัย ก็คือการรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสม ขาดสารอาหารบางชนิดและโปรตีนที่จะช่วยเข้าไปบำรุงเส้นผม ทำให้ผมหงอกและขาวขึ้นได้ก่อนวัยอันควร ดังนั้น เราจึงควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม เพื่อเป็นอีก 1 ทางเลือกในการชะลอการเกิดผมหงอกผมขาวก่อนวัยได้

 

5 อาหารบำรุงเส้นผม ชะลอผมขาวก่อนวัย สร้างผมใหม่ที่ดกดำ

 

1. ไข่
 



เพราะไข่อุดมไปด้วยโปรตีนและไอโอดีน ซึ่งมีส่วนช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยชะลอผมหงอกก่อนวัยและช่วยลดการขาดร่วงของเส้นผมอีกด้วย

2. ปลา

ปลานั้นเป็นเนื้อสัตว์ที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 (Omega 3) ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญต่อเส้นผม นอกจากจะช่วยบำรุงเส้นผมแล้วยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ ได้อีกด้วย

3. หอยนางรม
 

หอยนางรมอุดมด้วยไปด้วยธาตุเหล็กและสังกะสี ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม รวมถึงการสร้างเม็ดสีผมให้กับเส้นผมให้ดกดำ เงางาม ยิ่งขึ้นกว่าเดิม

4. อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน D
 

อาทิเช่น นมถั่วเหลือง ชีส ตับ โยเกิร์ต เป็นต้น อาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยวิตามิน D มีส่วนสำคัญในการกระตุ้นต่อมรูขุมขน ทำให้เส้นผมเกิดการงอกใหม่ บำรุงสุขภาพเส้นผมได้ดี และช่วยชะลอการเกิดผมหงอกผมขาวก่อนวัยอีกด้วย


5. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี
 

ผลไม้ตระกูลเบอร์รีไม่ว่าจะเป็น บลูเบอร์รี สตรอว์เบอร์รี แบล็กเบอร์รี มัลเบอร์รี โกจิเบอร์รี รวมถึงผลไม้อื่นๆ มักจะอุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิดที่มีส่วนช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม บำรุงเส้นผมให้แข็งแรง รวมถึงช่วยป้องกันการเกิดผมหงอกผมขาวก่อนวัยอันควร

ใครที่กำลังประสบพบเจอปัญหานี้อยู่ แก้มแนะนำว่าให้ลองปรับอาหารการกินดู หันมารับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามินที่ดีต่อเส้นผมกันดีกว่า เพราะนอกจากจะช่วยลดการเกิดผมหงอกผมขาวก่อนวัยแล้ว ยังจะช่วยบำรุงทั้งสุขภาพของเส้นผมและสุขภาพของร่างกายให้ดีขึ้นอีกด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้นกหลายตัวเลย อย่าลืมลองเปลี่ยนมาทานอาหาร 5 อย่างนี้กันดูนะคะ ผมจะได้ดกดำ ดูเด็ก ดูสดใสกันได้อยู่เสมอ :D







บทความที่เกี่ยวข้อง