Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
29 มีนาคม 2024
0

รักแร้ดำทำไงดี? รวม 5 ทิปส์เนรมิตรักแร้ขาวด้วยตัวเอง

favorite

รักแร้ดำทำไงดี? รวม 5 ทิปส์เนรมิตรักแร้ขาวด้วยตัวเอง


รักแร้ดำมาก ทำยังไงดี? วันนี้ Beautynista มีทิปส์ดีๆ ในการเนรมิตรักแร้ขาวด้วยตัวเองมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ


“รักแร้ดำ” แค่ฟังก็รู้สึกท้อ! ปัญหารักแร้ดำสามารถพบเจอได้ทั่วไปทั้งในเพศชายและเพศหญิง รักแร้ดำคล้ำนั้นนอกจากจะเป็นปัญหาทางกายแล้วยังถือได้ว่าเป็นปัญหาทางใจอีกด้วย เนื่องจากคนที่มีปัญหารักแร้ดำมักจะมีอาการจิตตก ศูนย์เสียความมั่นใจ แถมยังส่งผลต่อบุคลิกภาพอีกด้วย


รักแร้ขาวใสใครๆ ก็อยากมี! แก้มเชื่อเลยว่าชาวรักแร้ดำส่วนมากได้ลองแก้ไขปัญหารักแร้ดำกันมาแล้วหลายวิธีแต่ก็อาจจะยังไม่เห็นผล แถมบางวิธียังทำให้เกิดอาการแพ้ขึ้นบริเวณผิวรักแร้ซึ่งส่งผลทำให้รักแร้ดำคล้ำมากขึ้นไปกว่าเดิมซะอีก! 


บอกเลยว่าจะรักษาปัญหารักแร้ดำนั้น ต้องอาศัยทั้งเวลาและความอดทน ค่อยๆ ดูแลรักษากันไปเรื่อยๆ เพื่อรักแร้ขาวที่ยั่งยืน ไม่เกิดอาการแพ้กลางคัน รวมถึงเพื่อรักแร้ที่ขาวเนียนใส ไม่เกิดตุ่มหนังไก่อีกด้วย … ดังนั้น เพื่อการดูแลรักแร้ให้ขาวเนียน กำจัดรักแร้ดำให้อยู่หมัด เราจำเป็นที่จะต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่าสาเหตุของการเกิดรักแร้ดำคล้ำนั้นมันมีที่มาจากไหน เพื่อที่เราจะได้แก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุดนั่นเอง

สาเหตุของการเกิดรักแร้ดำคล้ำ


รักแร้ดำคล้ำมักเกิดขึ้นจาก 2 ปัจจัย คือ ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก ซึ่งปัจจัยภายในนั้นมักจะเกี่ยวข้องกับเรื่องของกรรมพันธุ์ พันธุกรรม หรือโรคผิวหนังบางชนิด ส่วนปัจจัยภายนอกนั้นมักจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดปัญหารักแร้ดำหรือเป็นสาเหตุที่คอยขวางกั้นไม่ให้รักแร้ของเรานั้นขาวขึ้น โดยสาเหตุของการเกิดปัญหารักแร้ดำเหล่านี้ อาจเกิดขึ้นกับแต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป บางคนอาจจะเกิดขึ้นจากสาเหตุเดียว หรือบางคนอาจจะเกิดขึ้นจากหลากหลายสาเหตุ ซึ่งหากเราทราบแล้วว่าปัญหารักแร้ดำของเรานั้นเกิดจากสาเหตุไหนก็จะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อให้รักแร้ขาวได้ง่ายขึ้น


  • พันธุกรรม กรรมพันธุ์ โรคผิวหนังบางชนิด เช่น โรคเบาหวาน, โรคมะเร็งกระเพาะอาหาร

  • การเสียดสีของผิวหนัง ซึ่งมาจากการมีน้ำหนักตัวที่มากเกินไป หรือการสวมใส่เสื้อผ้าที่คับแน่น

  • น้ำหนักเกินมาตรฐาน ทำให้ร่างกายสะสมไขมันส่วนเกินตามจุดต่างๆ ของร่างกายจนอาจทำให้เกิดการเสียดสีของผิวหนังจนผิวดำคล้ำขึ้น

  • การรักษาความสะอาดที่ไม่ดีพอ เซลล์ผิวหนังเก่าไม่หลุดลอกออกจนทำให้ผิวดูคล้ำ ไม่กระจ่างใส รวมถึงการหมักหมมของสิ่งสกปรกอาจทำให้เกิดอาการคันจนผิวดำได้

  • การโกน การถอน และการแว๊กซ์ขนรักแร้ สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นการรบกวนผิวรักแร้และอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวบริเวณรักแร้เกิดการอักเสบและแพ้ขึ้นได้ 

  • แพ้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย ทำให้รักแร้อักเสบ เกิดผื่นตุ่มคัน และทำให้ผิวรักแร้ดำคล้ำขึ้น

  • การตั้งภรรภ์ อาจส่งผลต่อเม็ดสีภายในร่างกายอันเนื่องมาจากภาวะการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน 


5 ทิปส์เนรมิตรักแร้ขาวด้วยตัวเอง
การดูแลรักแร้ดำให้ขาวขึ้นนั้นมีมากมายหลากหลายวิธีที่จะต้องทำควบคู่กันไป โดยเราควรพิจารณาเลือกวิธีที่เหมาะสม ปลอดภัย เหมาะกับสภาพผิวของเราให้มากที่สุด เพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยสำหรับร่างกายของเรา


ทิปส์เปลี่ยนรักแร้ดำคล้ำให้เป็นรักแร้ขาวใสด้วยตัวเอง 

วิธีที่ 1 : หมั่นดูแลรักษาความสะอาด

เพราะความสกปรกคือสาเหตุหลักที่จะทำให้เกิดปัญหารักแร้ดำขึ้นได้ ดังนั้นเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงไม่ให้รักแร้ดำคล้ำและเกิดอาการอักเสบเนื่องจากการหมักหมมของสิ่งสกปรก เราจึงต้องหมั่นรักษาความสะอาดให้ดี อาบน้ำ ถูบริเวณรักแร้ให้สะอาดเช้า-เย็น รวมถึงหมั่นขัดขี้ไคลและขัดผิวอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกไป เพื่อรักแร้ขาวใสกว่าเดิม


ทิปส์เปลี่ยนรักแร้ดำคล้ำให้เป็นรักแร้ขาวใสด้วยตัวเอง 

วิธีที่ 2 : หลีกเลี่ยงการสัมผัสรักแร้ด้วยความรุนแรง

เมื่อเราจะต้องอาบน้ำถูสบู่หรือขัดขี้ไคลและขัดผิวบริเวณรักแร้ เราจะต้องทำอย่างเบามือให้มากที่สุดเพื่อหลีกเลี่ยงที่จะทำให้ผิวเกิดการเสียดสีขึ้นได้ เพราะหากผิวได้รับการเสียดสีมากๆ ก็อาจจะทำให้เกิดรอยดำคล้ำตามมาได้ วิธีนี้รวมไปถึงการสัมผัสผิวบริเวณรักแร้ทุกกรณี เราจะต้องทำอย่างเบามือให้มากที่สุด


ทิปส์เปลี่ยนรักแร้ดำคล้ำให้เป็นรักแร้ขาวใสด้วยตัวเอง 

วิธีที่ 3 : ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์

ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ ควบคุมอาหาร และหันมาออกกำลังกายเพื่อสลายไขมันส่วนเกินต่างๆ ที่สะสมอยู่ในร่างกายโดยเฉพาะบริเวณต้นแขนและเนื้อรักแร้ ผิวหนังก็จะได้รับการเสียดสีที่น้อยลง ปัญหารักแร้ดำคล้ำก็จะหายไป อีกทั้งวิธีนี้นั้นยังสามารถช่วยลดอัตราความเสี่ยงในการเกิดโรคที่จะส่งผลทำให้รักแร้ดำคล้ำขึ้นได้ด้วย เช่น โรคเบาหวาน เป็นต้น


ทิปส์เปลี่ยนรักแร้ดำคล้ำให้เป็นรักแร้ขาวใสด้วยตัวเอง 

วิธีที่ 4 : สวมใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสม

เพราะการสวมใส่เสื้อผ้าที่พอดีตัวมากเกินไปนั้น จะทำให้เกิดการเสียดสีระหว่างเนื้อผ้ากับผิวรักแร้จนทำให้รักแร้ดำคล้ำขึ้นได้ ทางที่ดีควรใส่เสื้อที่มีขนาดที่เหมาะสม เลือกเนื้อผ้าที่โปร่งสบาย สามารถระบายเหงื่อได้ดี วิธีนี้นอกจากจะช่วยลดไม่ให้เกิดการเสียดสีที่รักแร้ขึ้นได้แล้ว ยังช่วยลดกลิ่นเหงื่อ กลิ่นอับจากรักแร้ และทำให้สิ่งสกปรกไม่หมักหมมอยู่ที่รักแร้มากจนเกินไปอีกด้วย


ทิปส์เปลี่ยนรักแร้ดำคล้ำให้เป็นรักแร้ขาวใสด้วยตัวเอง 

วิธีที่ 5 : ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติขัดผิว

เลือกใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติอย่างเช่น มะนาว มะขามเปียก ข้าวโอ๊ต น้ำตาล อะโวคาโด น้ำผึ้ง มาทา ขัดผิว และพอกบริเวณผิวรักแร้ดำไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วจึงล้างออก วัตถุดิบจากธรรมชาติเหล่านี้จะมีกรด AHA อยู่ในตัว ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้กระจ่างใสขึ้นได้ง่ายๆ โดยไม่เป็นอันตรายต่อผิว สามารถทำได้สัปดาห์ละครั้งเพื่อรักแร้ขาวใส ชุ่มชื้น แต่อย่าลืมว่าต้องทำอย่างเบามือเพื่อไม่ทำให้ผิวรู้สึกการระคายเคือง


5 ทิปส์เหล่านี้ ถือว่าเป็นทิปส์ง่ายๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนรักแร้ดำให้กลายเป็นรักแร้ขาวใสด้วยตัวเอง โดยวิธีเหล่านี้นั้นถือได้ว่าเป็นการแก้ไขปัญหารักแร้ดำจากสาเหตุเพื่อการเนรมิตรักแร้ขาวที่ยั่งยืน อาจจะต้องใช้เวลาและความอดทนในการดูแลรักษา แต่แก้มรับรองเลยว่าหากเพื่อนๆ ทำตามทิปส์ทั้ง 5 ข้อนี้ครบ ผิวรักแร้ของเพื่อนๆ จะต้องขาวใสขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ


และถ้าหากใครที่รู้สึกตัวว่าผิวรักแร้ดำคล้ำของตัวเองนั้นเกิดขึ้นมาจากสาเหตุของการแพ้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย แก้มขอแนะนำให้เพื่อนๆ หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนั้นและเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายตัวใหม่ที่ปลอดภัย เพื่อรักแร้ที่ขาวใสกว่าเดิมนะคะ

อย่างเช่น สเปรย์ระงับกลิ่นกาย BB Care Extra White & Dry Spray 100ml. ผลิตภัณฑ์สเปรย์ระงับกลิ่นกายและบำรุงผิวใต้วงแขน สามารถช่วยลดการเกิดเหงื่อได้ถึง 48 ชั่วโมง ด้วยสารที่มีคุณสมบัติช่วยลดการเกิดเหงื่อ จึงช่วยปกป้องผิวใต้วงแขนจากการเกิดกลิ่น พร้อมทั้งอุดมไปด้วยสารสกัดนานาชนิด ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงให้ผิวที่หมองคล้ำกลับดูกระจ่างใส ช่วยเสริมประสิทธิภาพการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ผิวจึงแลดูเรียบเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ 


หนุ่มสาวชาวรักแร้ดำคนไหนที่สนใจ กด Add to cart กันเอาไว้เลย ซื้อที่ Beautynista เราการันตีของแท้ ราคาดี จัดส่งรวดเร็วทันใจและทันใช้แน่นอนค่า :D

บทความที่เกี่ยวข้อง