Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
25 เมษายน 2024
0

6 วิธีลดเหนียง ให้ใบหน้าเรียวเป๊ะ ได้รูปสวย!

favorite

ขึ้นชื่อว่า “เหนียง” ใครได้ยินก็พากันส่ายหน้าแล้วค่ะ! เพราะเหนียงที่ว่านี้ คือ ตัวการสำคัญที่จะลดทอนความมั่นใจของหนุ่มๆ สาวๆ ให้น้อยลง เวลาเหนียงมาทีไร ใบหน้าเป๊ะๆ ก็กลับกลายเป็นว่าเสียรูป ไม่ว่าจะก้ม จะเงย จะเสย จะหันหน้าถ่ายรูปมุมไหนก็ดูไม่รอด … เล่นเอาใครหลายๆ คนกุมขมับกันเลยทีเดียว


แล้วเจ้าเหนียงที่ว่านี้นั้นก็ไม่ใช่อะไรที่จะกำจัดกันได้ง่ายๆ ด้วยเด้ออ สารพัดวิธีที่จะต้องขุดออกมากำจัดเจ้าก้อนเหนียงน้อยๆ นี้ให้หายไป ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว! ดังนั้นในวันนี้ แก้มจะพาทุกคนไปรู้จักและเข้าใจ “เหนียง” ให้มากขึ้น ก่อนที่จะมาดูวิธีการลดเหนียงให้หายไปจากใบหน้าและลำคอของเรา เปลี่ยนหน้าบานแฉ่งให้ดูเรียวสวย ไม่ว่าจะหันหน้าองศาไหนก็รอดเสมอ! ตามไปดูกันค่า


“เหนียง” คืออะไร?


เหนียง คือ ไขมันที่สะสมกันเป็นก้อนๆ อยู่บริเวณใต้คางไปจนถึงช่วงลำคอส่วนที่เชื่อมต่อระหว่างคอและคาง โดยเหนียงจะเป็นก้อนที่สังเกตุเห็นได้ง่ายเวลาที่เราก้มหน้าหรือกดหน้าลง เหนียงมักจะปรากฎเป็นชั้นใต้คางที่เพิ่มขึ้นมาอีกชั้นหนึ่ง เหนียงนั้นสามารถเกิดขึ้นกับคนที่มีรูปร่างได้ทุกแบบ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนอ้วนเสมอไปที่จะมีเหนียง คนที่ผอมมากๆ หรือมีรูปหน้าที่เล็กมากๆ บางคนก็สามารถมีเหนียงได้เช่นกัน


“เหนียง” เกิดจากอะไร?


อาจจะเกิดได้มากมายหลากหลายสาเหตุ แต่ที่แน่ๆ 1 ในสาเหตุหลักของการเกิดเหนียงก็คือ “การสะสมของไขมันภายในร่างกาย” ของเรานั่นเองค่ะ เมื่อเรารับประทานอาหารที่มีไขมันมากๆ จนร่างกายเกิดการสะสมไขมันบริเวณส่วนต่างๆ ของร่างกาย 1 ในจุดยอดฮิตที่ร่างกายมักจะนำไขมันไปสะสมก็คือบริเวณใบหน้าและใต้คางนั่นเอง ส่งผลทำให้ไขมันที่ว่านั้นปรากฎกายขึ้นเป็นก้อนเหนียงน้อยๆ ใต้คางของเรา ทำให้ใบหน้าของเราดูบานและใหญ่ขึ้นจนเสียรูปความเป๊ะปังไป 


ส่วนสาเหตุอื่นๆ ที่อาจทำให้เกิดเหนียงขึ้นได้นั้น ก็น่าจะเป็นเรื่องของกรรมพันธุ์, อายุที่มากขึ้น ส่งผลทำให้ผิวเกิดความหย่อนคล้อย ไม่กระชับ รวมไปถึงเรื่องของสรีระและสัดส่วนของใบหน้าและลำคอที่แตกต่างกันของแต่ละคนนั่นเอง


และเมื่อเราทราบแล้วว่า “เหนียง” นั้น แท้จริงแล้วเกิดขึ้นมาจากอะไร ทีนี้เราก็ตามไปดูวิธีลดเหนียงกันดีกว่าว่าจะมีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยลดเหนียง กำจัดชั้นไขมันใต้คางให้ออกไปจากใบหน้าของเราได้


1. ออกกำลังกายยกกระชับใบหน้าและลำคอ


ในเมื่อเหนียงนั้น คือก้อนไขมันสะสม วิธีการเอาออกที่ดีที่สุด ก็คือการออกกำลังกายเพื่อยกกระชับนั่นเอง ไม่ว่าจะชั้นเหนียงใต้คาง ปัญหาหน้าบาน หน้าใหญ่ แก้มหย่อนคล้อย วิธีนี้จะช่วยลดปัญหานี้ได้ใน 1 เดียว ส่วนท่าทางการออกกำลังยกกระชับใบหน้าและคางเพื่อลดเหนียงนั้นก็ไม่ได้ยากเลย สามารถทำตามได้ง่ายๆ สบายๆ ตามคลิปที่แก้มหยิบมาฝากกัน แนะนำให้ทำทุกวันเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดนะคะ


2. ลดเหนียงด้วยแผ่นรัดหน้า


วิธีนี้ต้องอาศัยอุปกรณ์ช่วยเสริมขึ้นมา อย่าง “แผ่นรัดหน้า” ที่กำลังฮอตฮิตกันอยู่ในเทรนด์ความงามของสาวเกาหลีและสาวญี่ปุ่น แผ่นรัดหน้าจะมีทั้งแบบแผ่นรัดหน้าปกติที่จะช่วยยกกระชับใบหน้าและลำคอ กับ แผ่นรัดหน้าแบบที่เป็นมาส์กช่วยบำรุงผิวใต้คางไปในตัวขณะที่รัดหน้าไปด้วย วิธีลดเหนียงตามข้อนี้ก็ง่ายมากเลยค่ะ เพียงสวมใส่แผ่นรัดหน้าให้ตึง กระชับ รัดพอดีกับรูปหน้าเป็นประจำทุกวัน วันละประมาณ 30 นาที หรือถ้าใครสะดวกใส่นานกว่านั้นได้ก็จะดีมาก ใส่ไปพร้อมทำกิจกรรมต่างๆ ระหว่างวัน เวลา 30 นาที แปบเดียวก็ผ่านไปแล้วค่า วิธีนี้นอกจากจะสะดวกสบายแล้ว ยังช่วยลดเหนียงและทำให้ใบหน้ากระชับเข้ารูปขึ้นอีกด้วยนะ


3. เฉดดิ้งและคอนทัวร์ใบหน้าเพื่อลดเหนียง


ส่วนใครที่รีบมากๆ อยากลดเหนียงให้หายวาร์ปไปใน 5 นาทีก็คงจะต้องพึ่งบุญบารมีของเครื่องสำอางแล้วค่ะ กับการคอนทัวร์และเฉดดิ้งใบหน้าให้สวยเพรียวขึ้น ด้วยสีโทนเข้มที่จะช่วยสร้างแสงและเงา เพิ่มมิติให้กับใบหน้า ช่วยอำพรางจุดบกพร่องส่วนต่างๆ ให้ดูดีขึ้น งานนี้ยิ่งแต่งเป๊ะก็จะยิ่งปัง ส่วนใครที่ยังเฉดดิ้งและคอนทัวร์ไม่เป็น ลองทำตามคลิปด้านบนกันได้เลย


4. ลดเหนียงด้วยไข่ขาว


ไข่ขาวนั้นมีสรรพคุณที่จะช่วยยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อยให้เต่งตึงขึ้นได้ เราจึงนำสรรพคุณอันนี้มาใช้ในการลดเหนียงของเราให้กระชับขึ้นได้ โดยให้ตอกไข่และแยกไข่ขาวออกจากไข่แดง จากนั้นตีไข่ขาวให้ขึ้นฟูเป็นเนื้อเนียนนุ่ม แล้วนำมาพอกไว้บริเวณแก้มและใต้คาง จากนั้นให้กดนวดดันผิวขึ้นไปด้านบนเบาๆ เพื่อสร้างความยกกระชับให้กับผิว แล้วพอกทิ้งไว้ต่ออีกประมาณ 10-15 นาทีจนไข่ขาวแห้งสนิท จากนั้นให้ล้างออก พอกสัปดาห์ละ 2 ครั้ง รับรอบว่าเหนียงต้องมีกระชับบ้างแหละ!


5. เข้าคลินิกเสริมความงาม เพราะเลเซอร์ เมโสแฟต และการดูดไขมันช่วยคุณได้!


สำหรับใครที่เป็นสายฮาร์ดคอ รีบ อยากหายเร็วๆ เงินถึง และไม่กลัวเจ็บ แก้มแนะนำให้เดินตรงดิ่งไปที่คลินิกเลยค่ะ เพราะคลินิกเสริมความงามเค้ามีนวัตกรรมมากมายที่จะช่วยลดเหนียงของคุณ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการใช้เครื่องเลเซอร์อย่างพวก HIFU / Thermage / Ulthera คลื่นต่างๆ ก็จะมีพลังงานยิงเข้าไปถึงชั้นผิวเพื่อสลายไขมันและกระชับกล้ามเนื้อบริเวณนั้นให้ตึงขึ้นได้ หรือการใช้ตัวยาฉีดเข้าไปสลายไขมันอย่างเมโสแฟต ก็จะช่วยทำให้เหนียงเล็กลงได้ ใครที่อยากเห็นผลฉับไวทันใจและทันตาเห็น แก้มแนะนำให้ปรึกษาคุณหมอเพื่อร้อยไหมให้เหนียงตึงขึ้น หรือดูดไขมันบริเวณเหนียงออกเลย วิธีนี้เจ็บหน่อย แต่ผลลัพธ์ก็คือคุ้มค่าค่ะ


6. ลดความอ้วน ลดการนำไขมันเข้าสู่ร่างกาย ออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันส่วนเกินออก


ส่วนวิธีสุดท้ายก็คงจะหนีไม่พ้นการ “ลดความอ้วน” ในเมื่อเหนียง คือ ไขมันส่วนเกินที่เข้าไปสะสมบริเวณเหนียงและคาง วิธีลดเหนียงง่ายๆ ก็คือควบคุมอาหารและออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญออกนั่นเองค่ะ แต่วิธีนี้อาจจะแตกต่างจากวิธีแรกที่เน้นออกกำลังกายบริเวณเหนียงโดยเฉพาะ ก็คือ การออกกำลังกายทั้งตัวเพื่อให้ปริมาณไขมันสะสมในร่างกายลดลง รูปร่างเพรียวและสมส่วนขึ้น ลดไปลดมา เหนียงก็จะหายไปด้วยเช่นกันค่ะ 

6 วิธีลดเหนียงที่แก้มนำมาฝากเพื่อนๆ กันในวันนี้ หวังว่าคงจะถูกใจใครหลายๆ คนที่มีปัญหาเรื่องเหนียงกันนะคะ ไม่ว่าคุณจะถนัดวิธีไหน ก็ลองเลือกดูได้ เชื่อแก้มสิว่ามันจะต้องมีสักวิธีนึงที่จะช่วยให้คุณกำจัดเหนียงให้หมดไปได้ เรียกความมั่นใจพร้อมรูปหน้าที่เรียวเป๊ะปังกลับมาแน่นอนค่า :)

บทความที่เกี่ยวข้อง