Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
24 เมษายน 2024
0

9 ลำดับการทาครีม ลงสกินแคร์ ก่อนนอน ตัวไหนลงก่อน-หลังกันแน่นะ!?

favorite

9 ลำดับการทาครีม ลงสกินแคร์ ก่อนนอน ตัวไหนลงก่อน-หลังกันแน่นะ!?

สกินแคร์บนโลกใบนี้มีมากมายไม่หวาดไม่ไหว! ทั้งเนื้อครีม เนื้อเจล เนื้อเซรั่ม หรือบางทีก็มาในรูปแบบของเอสเซนส์ … ขนาดแก้มเป็นชะนีที่บำรุงผิวหน้ามานาน บางทียังแอบงงเลยค่ะว่าต้องลงอันไหนก่อน-หลัง เพื่อให้ทุกสกินแคร์บนใบหน้าที่เราประโคมไปนั้นสามารถแสดงคุณสมบัติกันได้ดีทุกตัว ไม่ทับไลน์กัน!

 

ทั้งตัวแก้มเองก็สงสัยด้วย และคิดว่าทุกคนก็น่าจะสงสัยเหมือนกัน (ใช่ไหมล่ะ!?) … วันนี้แก้มเลยไปหาข้อมูลและจะมาสรุปให้ทุกคนได้ทำความเข้าใจให้ตรงกันว่าสกินแคร์ประเภทไหนควรลงก่อน-หลัง เพื่อให้ผิวได้รับสารอาหารได้อย่างทั่วถึงและบำรุงได้ตรงจุดที่สุดกันค่า

 

เริ่มแรกเลย แก้มอยากให้ทุกคนท่องจำเอาไว้ว่า “ให้ทาเรียงจากเนื้อเหลวไปเนื้อข้น” จำประโยคนี้ให้ขึ้นใจเลยนะคะ! จากนั้นสำรวจสกินแคร์ของคุณให้ครบทุกตัวว่าขวดไหนเนื้อเหลว ขวดไหนเนื้อข้น โดยให้ปาดสกินแคร์ออกมาเพื่อสังเกตุดูลักษณะเนื้อของแต่ละขวดค่ะ

 

 

 ซึ่งแก้มได้สรุปเนื้อของสกินแคร์แต่ละลำดับของการทาไว้เบื้องต้นได้ตามนี้ … 

 

- โทนเนอร์

- น้ำตบ หรือ เอสเซนส์

- เซรั่ม 

- แอมพูล

- เนื้อเจล

- เนื้อโลชั่น 

- เนื้อครีม

- เนื้อบาล์ม 

- น้ำมัน

 

ทั้ง 9 ประเภทของสกินแคร์ที่ได้เรียงลำดับไป ทุกคนสามารถสังเกตุได้ว่า เราจะให้ทาจากเนื้อที่มีความเหลวไปจนถึงเนื้อที่มีความเข้มข้นจริงๆ ซึ่งถ้าใครจำไม่ได้ว่า 1-9 ต้องเรียงอย่างไร ก็ให้ใช้เทคนิคที่ให้ท่องจำไปด้านบน คือ “ทาจากเนื้อเหลวไปเนื้อข้น” นั่นเองค่ะ

 

เอาล่ะ! ต่อจากนี้ทุกคนก็สามารถทาสกินแคร์กันได้ถูกวิธีแล้วว่าจะต้องลงอันไหนก่อน-หลัง ผิวของทุกคนก็จะได้รับการดูดซึมสารอาหารได้อย่างเป็นลำดับเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดของสกินแคร์แต่ละชนิด และเพื่อที่ผิวของคุณจะได้มีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก :)

 

และถ้าคุณอยากรู้ว่าสกินแคร์แต่ละตัวควรใช้ในปริมาณมากน้อยเพียงไหนจึงจะเห็นผล สามารถกดอ่านเพิ่มเติมได้ที่บทความนี้เลยค่า >> HOW TO : 13 ประเภทสกินแคร์ที่ต้องใช้ปริมาณเท่านี้จึงจะเห็นผล! 

 

(Photo Credit : Beauty101)

บทความที่เกี่ยวข้อง