Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
25 เมษายน 2024
0

บำรุงผิวให้สวยด้วยสเต็ปการดูแลผิวเทคนิค Skincare Pyramid Chart

favorite


ใครที่กำลังมองหาเคล็ดลับในการบำรุงผิวให้หน้าเนียนใส ไร้สิว ไร้ริ้วรอย และจุดด่างดำแบบเห็นผล ต้องมามุงทางนี้ !! … วันนี้แก้มจะพาทุกคนไปเปิดตำรา ค้นหาทฤษฎี Skincare Pyramid สูตรในการบำรุงผิวหน้าตามขั้นตอนที่จะช่วยให้คุณสาวๆ แก้ไขปัญหาไปแบบทีละขั้น เพื่อทำให้ผลลัพท์นั้นเห็นผลประจักษ์สายตา!

หลายคนอาจจะไม่สนใจในเรื่องของสเต็ปการดูแลและรักษาปัญหาผิวไปทีละขั้น แต่มุ่งเน้นที่จะเฟ้นหาสกินแคร์ที่ช่วยตอบโจทย์ปัญหาผิวของเราในทุกๆ ด้านและประโคมมันลงไปรวดเดียว เพื่อหวังว่าผลลัพท์นั้นจะช่วยแก้ไขทุกปัญหาผิวให้ดีขึ้นในเวลาพร้อมๆ กัน ซึ่งนั่นคือความคิดที่ผิดค่ะ

วันนี้เราจะได้รับคำตอบแล้วว่าทำไม? ดูแลผิวด้วยครีมมากมายหลากหลาย แพงแค่ไหน เข้มข้นเท่าไหร่ก็สู้ แต่หน้าก็ยังพังแบบเดิม … เอาเป็นว่าลองมาดูสเต็ปการดูแลผิวเทคนิค Skincare Pyramid กันดีกว่า เผื่อว่าเทคนิคนี้จะช่วยให้ปัญหาบนใบหน้าของสาวๆ ได้รับการฟื้นฟูและแก้ไขให้ดีขึ้นกว่าเดิม ตามมาค่ะ!

 

หลักการของ Skincare Pyramid Chart นั้น เข้าใจไม่ยากเลยค่ะ เพราะว่ามันคือการดูแลรักษาผิวให้สวยงามไปทีละขั้นตอน รักษาปัญหาไปทีละขั้น ไม่ข้ามขั้นกัน เพราะถ้าหากเรารักษาข้ามขั้นไป ผลลัพท์ก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนั่นเองค่ะ


ดูจากภาพและฐานของพีระมิด

นี่คือสิ่งแรกที่เราจะต้องดูแลและบำรุงผิวให้ดี เพื่อที่จะทำให้ขั้นต่อไป สามารถดูแลและรักษาปัญหาได้ดีขึ้น กล่าวคือในฐานของพีระมิดนั้น จะบอกเราว่า เราจำเป็นที่จะต้องเริ่มดูแลผิวจากการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าไม่ขาดน้ำ (Hydration) ฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง เพื่อทำให้ผิวแข็งแรงและมีสุขภาพดีขึ้น (Lipid Skin Barrier) และอย่าลืมที่จะทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดและรังสี UV อยู่เสมอ เพียงแค่นี้เองค่ะ รากฐานที่จะช่วยทำให้ปัญหาบนผิวหน้าต่างๆ ของคุณดีขึ้น ใสขึ้น และสวยขึ้น พร้อมรับการรักษาในขั้นต่อไป แต่ !! ถ้าคุณไม่ดูแลผิวด้วยการทาครีมกันแดด มีสภาพผิวหน้าที่แห้ง ไม่ชุ่มชื้น และมีเกราะป้องกันผิวที่บอบบาง ปัญหาอื่นๆ ของผิว ต่อให้คุณทาครีมแพงแค่ไหน มันก็จะไม่มีวันดีขึ้นเพราะรากฐานของผิวนั้นไม่แข็งแรงค่ะ

 

สเต็ปต่อมา

เมื่อผิวหน้าของเราแข็งแรงขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น แล้วนั้น เราก็จะสามารถรักษาปัญหาผิวที่เกี่ยวกับสิวและการอักเสบของผิวหน้าได้ การรักษาสิวในที่นี้ไม่รวมถึงรอยดำรอยแดงต่างๆ นะคะ เราจำเป็นที่จะต้องลดการอุดตันของสิว ไม่ทำให้ผิวอักเสบ และทำให้สิวนั้นหายสนิทก่อน รอยต่างๆ บนใบหน้าถึงจะจางลงค่ะ ถ้าจะให้พูดให้เห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้นก็คือ ตอนเรารักษาสิวนั้น เราไม่สามารถคาดหวังให้สิวหายไปพร้อมกับรอยดำรอยแดงได้เลย หรือเราไม่สามารถทำให้สิวเม็ดนั้นจางลงได้ ถ้าเราไม่ทำให้สิวหายก่อน ต่อให้คุณจะทายาลบรอยแค่ไหนก็จะไม่มีผลถ้าสิวของคุณยังไม่หายนั่นเอง 

 

อีกทั้งขั้นตอนนี้จะเน้นให้คุณบำรุงร่างกายให้ดี ให้ร่างกายผลิตสารต้านอนุมูลอิสระให้มากหรือจะเติมสารต้านอนุมูลอิสระเข้าร่างกายด้วยวิธีการทาสกินแคร์หรือทานอาหารเสริมก็ได้ เพราะหากร่างกายของเรามีสารต้านอนุมูลอิสระแล้ว การดูแลรักษาปัญหาผิวในขั้นตอนต่อไปก็จะง่ายขึ้นและเห็นผลได้ชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ

 

** สารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันและเม็ดเลือดขาว ให้ต่อสู้กับสิ่งแปลกปลอมได้ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญ คือ ช่วยทำลายอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นจากปัจจัยต่างๆ ซึ่งจะส่งผลช่วยชะลอการแก่ชรา ลดอาการอัลไซเมอร์ ลดระดับคอเรสเตอรอล ป้องกันเส้นเลือดในสมองตีบ ลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง และช่วยเป็นเกราะป้องกันมลพิษให้กับร่างกาย ที่สำคัญคือจะช่วยทำให้เราดูอ่อนเยาว์ มีผิวที่สวยใสยิ่งขึ้นนั่นเอง 


สเต็ปสุดท้ายกับยอดพีระมิด 

นั่นก็คือการรักษาปัญหาผิวที่ใครหลายๆ คนรออยู่ ซึ่งนั่นก็คือ การลดเลือนรอยแดงรอยดำจากสิว รักษาฝ้า กระ รวมไปถึงการฟื้นฟูริ้วรอยความเหี่ยวย่นต่างๆ บนใบหน้าให้ตื้นขึ้นและจางหายไป ทำให้ผิวฟู ฉ่ำวาว ใสดั่งผิวกระจกนั่นเอง


เมื่อผิวของเรานั้นมีสุขภาพดีจากการดูแล บำรุง และรักษาตาม 2 สเต็ปแรกแล้วนั้น จากนี้ก็มาสู่สเต็ปยอดพีระมิดที่จะให้คุณสามารถบำรุงและดูแลผิวหน้าได้อย่างเต็มที่ สกินแคร์ต่างๆ ก็จัดมาได้อย่างไม่รีรอ เพราะผิวของคุณพร้อมที่จะได้รับการดูแลและรักษาในเรื่องของปัญหารอยดำ รอยแดง การผลัดผิวให้ขาวใส และรักษาปัญหาริ้วรอยแล้วค่ะ

 

ขั้นนี้แนะนำว่าให้เน้นสกินแคร์ที่มีส่วนผสมอย่าง HA เพื่อจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนมาทำให้ผิวตึงกระชับ ริ้วรอยจางลง และเติมน้ำให้ผิวฉ่ำขึ้นได้ ที่สำคัญคือการสครับผิว สามารถทำได้ต่อเมื่อผิวของคุณดูแลรักษามาจนถึงยอดพีระมิดนะคะ หากยังอยู่ในการรักษาด้วย 2 สเต็ปแรกแล้วคุณเผลอไปสครับ ก็อาจทำให้ผิวของคุณพังยิ่งกว่าเดิมได้นั่นเอง


เป็นยังไงบ้างคะสาวๆ กับการดูแลผิวด้วยเทคนิค Skincare Pyramid Chart เริ่มเข้าใจเทคนิคในการดูแลรักษาไปทีละขั้นตอนแล้วใช่ไหมว่ามันดีกว่าการประโคมลงไปบนผิวทีเดียวยังไง ถ้าใครที่มองภาพออกและเข้าใจแล้ว จากนี้จงจำพีระมิดนี้ไว้ให้ดี และใช้สกินแคร์ให้ถูกต้องตามสเต็ปกันนะคะ เพื่อที่จะทำให้ผิวสวยได้ดั่งใจ รักษาได้ถูกจุดถูกเวลา ผิวหน้าจะได้ใส และไม่ต้องเปลืองเงินไปกับสกินแคร์ที่ไม่ใช่ด้วยค่า :)

avatar - null | Beautynista
Beautynista
เอดิเตอร์สาววัย Midlife Crisis ที่ชีวิตมีแต่มีความท้าทาย

บทความที่เกี่ยวข้อง