Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
29 มีนาคม 2024
0

เทคนิคการเลือกแป้งพัฟให้เหมาะกับสีผิว จบปัญหาหน้าหมอง หน้าดรอป หน้าเทา

favorite



เทคนิคการเลือกแป้งพัฟให้เหมาะกับสีผิว จบปัญหาหน้าหมอง หน้าดรอป หน้าเทา

แชร์เคล็ดลับเลือก "แป้งพัฟ" ยังไงให้เข้ากับสีผิวโดยไม่ทำให้หน้าหมองหน้าคล้ำหน้าดรอประหว่างวัน แถมไม่ทำให้หน้าลอย!

 

สาวๆ กับเครื่องสำอางเป็นสิ่งที่คู่กันเสมอมาไม่ว่าจะกี่ยุคสมัย และ “แป้งพัฟ” ก็คือหนึ่งในเมคอัพที่ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนก็ต้องมี! เพราะมันเป็นสิ่งที่จะช่วยเปลี่ยนผิวของคุณให้ดูสวยเนียนใสขึ้นทันตาเห็นเพียงแค่ทาลงบนผิวหน้า

 

แต่ไม่ว่าจะกี่ยุคสมัยผ่านไป นอกจากแป้งพัฟจะช่วยเสกผิวสวยให้กับสาวๆ ได้ทันตาเห็นแล้ว แป้งพัฟก็สามารถสร้างปัญหาให้กับสาวๆ บางคนแบบที่สามารถฆ่ากันให้ตายได้เลย! ด้วยความที่สาวๆ หลายคน (รวมถึงหนุ่มๆ ก็ด้วย) ไม่สามารถเลือกสีของแป้งพัฟให้ตอบโจทย์และเหมาะสมกับสภาพผิว สีผิวอันเดอร์โทนของตัวเอง ส่งผลให้แป้งพัฟเกิดการดรอปสีลงระหว่างวัน หน้าก็จะดูหมองคล้ำเหมือนมีราหูมาอม หรือบางคนก็เจอปัญหาทาแป้งพัฟทีไรหน้าเทาหน้าลอยทุกที ไม่มีแนวโน้มเลยว่าสีแป้งพัฟจะดรอปลงระหว่างวัน!

 

เอาละค่ะ ไม่ว่าคุณจะเป็น 1 ในหนุ่มสาวที่พบเจอปัญหาจากแป้งพัฟอยู่หรือไม่? วันนี้เราตามไปดูเทคนิคการเลือกแป้งพัฟให้เหมาะกับสีผิวอย่างถูกวิธีกันดีกว่า เราจะได้ไปสำรวจกันด้วยว่าสีของแป้งพัฟที่เราใช้อยู่นั้นมันถูกเบอร์จริงหรือเปล่า ครั้งหน้าเวลาไปเลือกซื้อแป้งพัฟจะได้ไม่โป๊ะ ได้แป้งสีสวยๆ กลับมาใช้เสกผิวให้สวยเด้งกันไปตลอดทั้งวัน

 

แป้งพัฟถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกัน

 

1.Loose Powder - แป้งพัฟประเภทนี้ หลายๆ คนมักจะรู้จักกันในนามของแป้งฝุ่น เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมัน เวลาทาจะให้ความรู้สึกที่เรียบเนียน แต่ไม่ช่วยในเรื่องของการปกปิดจุดบกพร่องมากสักเท่าไหร่ แป้งพัฟประเภทนี้ควรใช้ควบคู่กับบีบีครีม คุชชั่น หรือ รองพื้น เพื่อให้ตัวแป้งพัฟติดทนนานตลอดทั้งวัน




 

2.Two Way Powder - แป้งพัฟประเภทนี้ คือ แป้งอัดแข็งผสมรองพื้น เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผิวหน้ามากๆ เพราะแป้งพัฟชนิดนี้สามารถปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำต่างๆ บนใบหน้าได้ดี สามารถใช้เดี่ยวๆ หรือใช้ร่วมกับบีบีครีม คุชชั่น และรองพื้นก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการการปกปิดในระดับใด


3.Pressed Powder - หรือแป้งพัฟไม่ผสมรองพื้นนั่นเอง แป้งพัฟรุ่นนี้จะคล้ายกับการนำแป้งฝุ่นมาอัดให้แข็งอยู่ในรูปของตลับที่พร้อมใช้งาน ไม่มีสี ไม่สีการผสมรองพื้น เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหน้าที่เรียบเนียนสวย ไม่ต้องการปกปิดจุดบกพร่องใดๆ และเหมาะสำหรับใช้ทัชอัพคุมความมันระหว่างวัน

 




 

แล้วต้องเลือกแป้งพัฟอย่างไรให้เหมาะกับสีผิวที่สุด? 

 

เทคนิคในการเลือกซื้อแป้งพัฟให้ได้สีที่สวย เข้ากันกับสีผิวของเรามากที่สุด โดยไม่ทำให้ใบหน้าดรอป หมองคล้ำ หรือลอย แบ่งออกเป็น 5 วิธีด้วยกัน

 

  1. ทดสอบสีแป้งพัฟลงบนผิวหน้าของเราโดยตรง    

 

โดยปกติคนเรามักจะทดสอบสีของแป้งพัฟก่อนการซื้อด้วยการทาลงบนข้อมือ เพราะเรามักจะมีความเข้าใจว่าข้อมือนั้นมีสีที่ใกล้เคียงกับผิวหน้ามากที่สุด แต่ในความเป็นจริงแล้วผิวหน้าของเราจะมีสีที่แตกต่างจากสีผิวบริเวณอื่นอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นหากต้องการเลือกสีแป้งพัฟให้ได้สีที่เนียนสวยรับกับผิวมากที่สุด ควรลองกับใบหน้าโดยตรง

 

  1. ลองแป้งพัฟทั้งกับแสงธรรมชาติและแสงไฟนีออน    

 

สีของแป้งพัฟสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอเมื่ออยู่ภายใต้แสงที่แตกต่างกันออกไป ส่วนมากเรามักจะลองแป้งพัฟภายใต้แสงไฟนีออนซึ่งตอนที่ดูแล้วสีแป้งพัฟก็อาจดูเนียนสวยรับกับผิว แต่เมื่อเราออกไปใช้ชีวิตประจำวัน ผิวของเรากลับอยู่ภายใต้แสงธรรมชาติ ทำให้สีของแป้งพัฟอาจดูหมองหรือดูสว่างกว่าตอนที่เราลองได้ ดังนั้นเราจึงควรทดลองแป้งพัฟตามสภาวะแสงต่างๆ เพื่อการตัดสินใจที่ดีที่สุด

 

  1. เลือกสีแป้งพัฟตามอันเดอร์โทนของสีผิว



คนที่เลือกซื้อสีแป้งพัฟตามอันเดอร์โทนของสีผิวนั้น ส่วนมากจะได้ผลลัพท์ที่ดี เมื่อทาแป้งลงบนใบหน้าแล้ว สีของแป้งพัฟจะช่วยขับผิวให้ดูมีออร่า จะไม่ทำให้หน้าดรอปหรือสว่างเกินไปได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น การเลือกสีแป้งพัฟตามอันเดอร์โทนอาจจะต้องใช้เทคนิคอื่นๆ ประกอบในการเลือกความสว่างให้พอดีกับสีผิวของเราด้วย


หากใครที่อยากรู้ว่าอันเดอร์โทนสีนี้ ควรใช้แป้งพัฟสีไหน สามารถตามไปอ่านได้เลยที่บทความนี้ >> https://bit.ly/3hEEgIv

 

  1. เลือกสีแป้งพัฟให้เข้ากับสีรองพื้น    

 

ใครที่ชอบแต่งหน้าจัดเต็ม จะต้องลงรองพื้นก่อนลงแป้งเสมอ แนะนำว่าให้ซื้อแป้งพัฟที่มีสีที่อิงและเข้ากันกับสีของรองพื้น หากเลือกสีแป้งพัฟที่สว่างกว่ารองพื้นก็จะทำให้หน้าดูเทา แต่หากเลือกสีที่หมองกว่ารองพื้น หน้าก็จะดูหมองลงทันตาเห็น ดังนั้นแล้วการเลือกสีแป้งพัฟควรจะเลือกสีที่เข้ากันกับรองพื้นเพื่อผลลัพท์ที่ดีที่สุดในการแต่งหน้า

 

  1. เลือกซื้อแป้งพัฟโดยการสอบถามและปรึกษากับ BA โดยตรง    

 

หากใครที่ไม่เชี่ยวชาญ ไม่มีความรู้ หรือไม่กล้าตัดสินใจที่จะเลือกสีแป้งพัฟจริงๆ ให้เราลองไปปรึกษากับ BA ที่เคาน์เตอร์โดยตรงเลยว่าสีผิวอย่างเราควรเลือกสีแป้งพัฟสีไหนถึงจะดีที่สุด เหมาะกับสีผิวของเรามากที่สุด BA ที่มีความรู้และมากประสบการณ์ก็จะช่วยแนะนำทั้งรุ่นและสีของแป้งพัฟให้เหมาะกับธรรมชาติของผิวเราได้มากที่สุดนั่นเองค่ะ

 

ใครสะดวกหรือถนัดในการเลือกสีแป้งพัฟด้วยเทคนิคไหน ก็ลองหยิบไปสัก 1-2 เทคนิคในการเลือกซื้อแป้งพัฟครั้งหน้า เวลาทาออกมาจะได้ไม่พลาดเรื่องสี หน้าจะได้เนียนใส สวย ขับผิว ไม่หมอง ไม่ดรอป ไม่ลอย ไม่เทากันอีกต่อไป … และถ้าใครกำลังมองหาแป้งพัฟคุณภาพเริ่ดๆ ของแท้ส่งตรงจากแบรนด์ในราคาประหยัดย่อมเยาว์ เรียนเชิญได้ที่ Beautynista.com เลยจ้า เพราะเราคัดสรรแป้งพัฟมากมายหลากหลายยี่ห้อมาเพื่อคุณ ยิ่งซื้อยิ่งคุ้ม ส่งไว แถมใส่โค้ดลดราคาเพิ่มได้ไปอีกกก ปังขนาดนี้ไม่แวะช้อปไม่ได้แล้วแม่!

avatar - null | Beautynista
Beautynista
เอดิเตอร์สาววัย Midlife Crisis ที่ชีวิตมีแต่มีความท้าทาย

บทความที่เกี่ยวข้อง