Search
Profile
Shopping Cart0
Favorite
เข้าสู่ระบบ
18 เมษายน 2024
0

เที่ยวผ่านหนัง! 4 ภาพยนตร์ท่องเที่ยว ภาพสวยคมเหมือนได้ไปเที่ยวเอง

favorite



เที่ยวผ่านหนัง! 4 ภาพยนตร์ท่องเที่ยว ภาพสวยคมเหมือนได้ไปเที่ยวเอง

มันนานเท่าไหร่แล้ววว ที่พวกเราไม่ได้โบยบินออกไปเที่ยวต่างประเทศกัน! ถ้าให้นับคร่าวๆ ก็น่าจะสักปีกว่าๆ ได้แล้วนับตั้งแต่วันที่เจ้าเชื้อไวรัสโคโรน่ามันเข้ามาปั่นป่วนโลกจนทำให้หลายๆ ประเทศบนโลกใบนี้ต้องปิดประเทศ คนทั้งโลกต้องปรับตัวให้เข้ากับวิถี New Normal เว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ส่งผลทำให้การเดินทางท่องเที่ยวต่างๆ ต้องชะงัก ต่างประเทศไม่ต้องพูดถึงจ้า เพราะบินไปไหนไม่ได้กันเลยทีเดียว!

 

แน่นอนว่าคนอย่างเราๆ ก็ย่อมที่จะต้องคิดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศกันเป็นธรรมดา ไปเที่ยวก็ไม่ได้ ไปไหนก็ไม่ได้ ต้องอยู่บ้านกักตัวกันแบบเหงาหงอย … วันนี้แก้มเลยจะพาทุกคนออกไปท่องโลกกว้างผ่านภาพยนตร์กัน กับ 4 ภาพยนตร์ท่องเที่ยวที่ภาพสวยมากกก สวย คม ชัด เหมือนกับว่าเราได้ออกไปท่องเที่ยวเองยังไงยังงั้น! 

 

1. Seven years in Tibet (1997)

    ภาพยนตร์เก่าเรื่องนี้สร้างจากหนังสือชื่อเดียวกัน เรื่องราวของภาพยนตร์เป็นบันทึกชีวิตของ ไฮน์ริค ฮาร์เรอร์ นักปีนเขาชาวออสเตรียที่ได้พลัดหลงเข้าไปที่เมืองลาซา ประเทศทิเบต และได้พบกับดาไลลามะองค์ที่ 14 ในวัยเด็ก เค้าได้ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นในช่วงปี ค.ศ. 1944 ถึง 1951 ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่อยู่ในลาซา เขาเป็นทั้งเพื่อนและครูคนหนึ่งขององค์ดาไลลามะ คอยถ่ายทอดเรื่องราวของโลกภายนอกให้กับพระองค์ หากใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ อยากศึกษาถึงวิถีชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่ในประเทศที่สูงที่สุดในโลก หนังเรื่องนี้น่าจะตอบโจทย์มากๆ เพราะ เราจะได้เห็นถึงความสวยงามของสถานที่และหลงใหลในมนตร์เสน่ห์ของเมืองลาซาได้อย่างไม่ยาก

 

สถานที่ : เมืองลาซา ประเทศทิเบต

 

2. หนีตามกาลิเลโอ (2009)

หนีตามกาลิเลโอ ภาพยนตร์ไทยที่ช่วยกระตุ้นความอยากในการออกไปท่องโลกของคนชอบเที่ยว เนื้อเรื่องของภาพยนตร์จะพาคนดูท่องเที่ยวไปในหลายประเทศในทวีปยุโรปผ่านเรื่องราวการเดินทางของนุ่นกับเชอรี่ สองสาวอกหักและถูกพักการเรียน พวกเธอได้ตัดสินใจข้ามน้ำข้ามทะเลไปผจญภัยใน ลอนดอน ปารีส และเวนิสด้วยกัน ตลอดการเดินทางพวกเธอต้องรับมือกับบททดสอบต่าง ๆ เพื่อพิสูจน์ทั้งความเป็นเพื่อน ความซื่อสัตย์ และการตัดสินใจบางอย่างกับชีวิต ใครที่ชอบท่องเที่ยวสายลุยๆ แบ็คแพคเกอร์ ต้องอย่าพลาดภาพยนตร์เรื่องนี้!

 

สถานที่ : ลอนดอน ปารีส เวนิส

 

3. The secret life of Walter Mitty (2013)

    ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวของวอลเตอร์ มิตตี้ เจ้าหน้าที่กองบรรณาธิการนิตยสารที่อุทิศตัวให้กับการทำงานและมีชีวิตที่เรียบง่าย แต่วันหนึ่งฟิล์มภาพถ่ายที่ต้องขึ้นปกฉบับสุดท้ายดันหายไป เขาจึงออกเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เพื่อตามหาภาพถ่ายกลับคืนมาให้ได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาเราเดินทางไปพร้อมกับวอลเตอร์ มิตตี้ ผ่านสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะประเทศไอซ์แลนด์ ไม่ว่าจะเป็นธารน้ำแข็งวัทนาโจกุล, น้ำตกสโกการ์ฟอสส์, ภูเขาสีฟ้า รวมไปถึงเทือกเขาหิมาลัย ซึ่งแต่ละสถานที่ก็คือสวยงามมากก จนเปิดประเทศเมื่อไหร่ได้ปักหมุดไปเที่ยวตามกันแน่ๆ ค่ะ

 

สถานที่ : ประเทศไอซ์แลนด์

 

4. แฟนเดย์ … แฟนกันแค่วันเดียว (2016)

    ใครที่คิดถึงญี่ปุ่นมากๆ ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้! กับแฟนเดย์ ภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของ เด่นชัย หนุ่มไอทีที่หลงรัก นุ้ย มาร์เกตติ้งสาว เมื่อบริษัทพาพนักงานไปเอาท์ติ้งที่สกีรีสอร์ต ณ เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เขาจึงได้ขอพรกับระฆังแห่งความรักว่าให้เขาได้เป็นแฟนกับนุ้ยแค่วันเดียวก็ยังดี และโชคชะตาก็เล่นตลกเมื่อนุ้ยประสบอุบัติเหตุจากสกีจนหมดสติ พอนุ้ยฟื้นกลับมีอาการโรคความจำเสื่อมชั่วคราว เด่นชัยจึงใช้โอกาสนี้บอกนุ้ยว่าทั้งสองเป็นแฟนกันและอยู่เที่ยวต่อกันที่ฮอกไกโดเพียงสองคน หนังเรื่องนี้จะพาผู้ชมไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ของฮอกไกโด ไม่ว่าจะเป็น เมืองฮาโกดาเตะ คลองโอตารุ, พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี, คิโรโระ สกีรีสอร์ต, หุบเขาจิโงคุดานิ และอีกหลายๆ ที่ พอดูจบก็ช่วยคลายความคิดถึงญี่ปุ่นและเมืองฮอกไกโดไปได้ไม่มากก็น้อยค่ะ

 

สถานที่ : เมืองฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น
 

    4 ภาพยนตร์ 4 เรื่องราว 4 ประเทศที่แก้มชวนทุกคนไปท่องเที่ยว เปิดโลกกว้างผ่านหนังกัน รับรองว่าถ้าได้ดูแล้วจะช่วยคลายความคิดถึงการท่องเที่ยวไปได้ไม่มากก็น้อยแหละ! แถมยังได้ไอเดียในการเซอเวย์สถานที่ก่อนเปิดประเทศ เผื่อว่าจะได้ตามไปปักหมุดท่องเที่ยวกันได้อีกด้วยนะจ๊ะ :)


บทความที่เกี่ยวข้อง